5 เหตุผลที่คุณยังไม่เป็น entrepreneur ซะที

  1. มัวแต่กังวัลกับไอเดีย
    คุณมัวแต่คิดอยู่ใช่หรือไม่ว่า ไอเดียอะไรดีที่คุณจะนำมาสร้าง startup ของคุณ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีไอเดียเลย คุณต้องการปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหาที่ดีกว่าที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ทำมันออกมา แล้วผู้ใช้จะให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงให้กับคุณเอง
  2. มัวแต่ห่วงเรื่องเงิน
    อย่ามัวแต่ครุ่นคิดถึงสิ่งที่คุณไม่มี เพราะสิ่งที่คุณมีอยู่แล้วต่างหากที่น่าห่วงมากกว่า หากคุณต้องการสร้าง product อะไรซักอย่าง พิสูจน์ซะว่ามันน่าจะดีหากคุณทำมันสำเร็จ แล้วนักลงทุนจะมาหาคุณเอง (ถ้าจำเป็นต้องหยิบยืมเงินจากคนใกล้ตัวก็ควรทำ)
  3. ผลัดวันประกันพรุ่ง
    หากคุณต้องการเริ่มทำอะไรซักอย่าง หุบปากแล้วก็เริ่มทำมันซะ ถ้าคุณไม่เริ่มทำมันซะวันนี้ คนอื่นอาจจะคิดเช่นเดียวกับคุณ และนำมันเข้าสู่ตลาดก่อนที่คุณจะเริ่มซะอีก
  4. กลัวความล้มเหลว
    หากคุณคิดจะทำ startup แล้วล่ะก็ ยังไงก็ต้องพบกับความล้มเหลวแน่นอน ความล้มเหลวคือสิ่งที่จะทำให้คุณค้นพบความลับสู่ความสำเร็จในอนาคต ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ Angry Birds คือความพยายามครั้งที่ 52 ของ Rovio, กว่าจะมาเป็น Paypal ในทุกวันนี้ Max Levchin ก็ล้มเหลวมาแล้ว 4 ครั้ง
  5. เป้าหมายที่ไร้ชีวิตชีวา
    ถ้าเป้าหมายของคุณคือเงิน startup ของคุณก็ล้มเหลวตั้งแต่เริ่มคิดแล้ว คุณต้องการความเชื่อมั่นและควาตั้งใจที่สร้างโดยเป้าหมายที่มากกว่าเงินหรือจำนวนของผู้ใช้งาน คือเป้าหมายที่สร้างคุณค่าและประโยชน์ที่แท้จริงให้กับลูกค้าของคุณ

ถ้าไม่เริ่มตอนนี้ คุณจะรอไปจนถึงเมื่อไหร่? ทำเลย!

ที่มา The Next Web