ถึงแม้จะอ่านการ์ตูนมาไม่มาก แต่ชีวิตผมช่วงนึงก็มีกองหนังสือการ์ตูนอยู่ข้างๆ เพราะที่บ้านเปิดร้านเช่าหนังสือและเลิกกิจการไปก่อนที่ผมจะจำอะไรไปได้มากกว่านั้น ทุกวันนี้ที่บ้านก็ยังมีหนังสือการ์ตูนและนิยายเหลืออยู่บางส่วน ผมก็มักจะอ่านเรื่องเดิมๆ เช่น โดราเอมอน, ดราก้อนบอล ฯลฯ

กว่า 20 ปีที่เกิดมาไม่เคยซื้อหนังสือการ์ตูนเองเลย ยกเว้นเรื่องเดียว -- โคนัน (เพราะมันไม่จบซักที) เรื่องอื่นที่เคยอ่านก็ของคนอื่นทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนลูกผู้ชาย, จินมี่, Slam Dunk, โรงเรียนนักสืบ Q, ไยบะ, Full Metal Alchemist, ปรสิต และเรื่องที่เป็นหัวข้อของบล็อกนี้ "นักรบครบสลึง”

นักรบครบสลึง

นักรบครบสลึง หรือ The Ruler of The Land หรือ Yulgang หรือ 열혈강호 หรืออีกหลายชื่อเยอะแยะมากมายหลายภาษา เป็นการ์ตูนสัญชาติเกาหลี ผมไม่ค่อยรู้ที่มาที่ไปดีนักเพราะไม่ใช่คอการ์ตูนอยู่แล้ว แต่เมื่อได้หยิบมาอ่านก็พบว่าสนุกจนวางไม่ลง

เนื้อเรื่องเริ่มที่ตัวเอก ฮันกวาง ชายหนุ่มที่ไม่รู้ที่มาที่ไป มีแต่วิชาตัวเบา ดาษมังกรไฟ (หนึ่งใน 8 ของวิเศษในยุทธภพ) และความสามารถในการเลียนแบบวรยุทธ์ของคนอื่น เพียงแค่ได้เห็นครั้งเดียว แต่สิ่งที่ฮันกวางสนใจไม่ใช่สุดยอดวรยุทธ์ หากแต่เป็นเพียงสาวงามเท่านั้น แต่ชีวิตของฮันกวางก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อพบกับ ฮาริน มือกระบี่สาวสวยที่ปลอมเป็นชาย ออกเดินทางเพื่อตามหาปู่ของเธอ เรื่องราวการเดินทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะฮันกวางเป็นศิษย์ลำดับที่หกของขุนพลชินแห่งฝ่ายอธรรม แต่ฮารินเป็นหลานของคอมฮัง จอมกระบี่แห่งฝ่ายธรรมะ

เรื่องลายเส้นผมคงบอกอะไรไม่ได้ แต่สำหรับเนื้อเรื่อง การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้อธิบายเรื่องศิลปะการต่อสู้มากนักหากเทียบกับ "จินมี่" นักรบครบสลึงนั้นเนื้อเรื่องค่อนข้างยาว (30 กว่าเล่มแล้วยังไม่ใกล้จบเลย) แต่สามารถเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ ได้อย่างลงตัว และสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเรื่องคือความตลก เนื่องด้วยพระเอกของเราไม่ค่อยรู้เรื่องวรยุทธ์ แถมยังทะลึ่งอยู่ตลอดเวลา (ไม่ถึงขั้น GTO นะ)

สำหรับผมแล้ว นักรบครบสลึง ให้ความบันเทิงได้ดีทีเดียว แต่สงสัยอยู่อย่างหนึ่ง ที่เกาหลีมีพวกสำนักศิลปะการต่อสู้ที่มีชื่อเสียงบ้างมั้ย?